2008 - Fóstureyðingar o.fl.

Tók í gærkvöldi þátt í fésbókarþrasi í athugasemdum hjá Sigurði Þór Guðjónssyni. Reifst þar m.a. við Pál Bergþórsson um fóstureyðingar. Hann hefur tileinkað sér pro-life skoðanir í því sambandi. Þær hef ég yfirleitt sett í samband við hægri öfl. Ef ég misskil málin ekki herfilega er grunnatriðið í slíkum skoðunum að lífið hefjist við getnað og fóstureyðingar séu morð. Því fer samt fjarri að ég haldi að Páll Bergþórsson sé hægri sinnaður eða líklegur til að framfylgja þessari skoðun sinni með ofbeldi eins og víða er gert. Þetta sýnir bara að hver hugsar fyrir sig og reynir að forgangsraða sínum skoðunum þannig að þær samræmist nægilega vel skoðunum einhverra stjórnmálasamtaka til þess að óhætt sé að kjósa þau. Enginn getur vænst þess að fá allar sínar óskir uppfylltar.

Ég er algjör andstæðingur Páls Bergþórssonar að þessu leyti. Tel t.d. að konur eigi sem mest að fá að ráða yfir líkama sínum sjálfar. Hægt er að rífast um þetta mál fram og aftur og tína til ýmis rök. Trúarskoðanir eru líklegar til að blandast í þau rök og þá er ekki að sökum að spyrja. Menn geta hæglega orðið æstari en góðu hófi gegnir. Algjört bann við fóstureyðingum hefur víða verið á undanhaldi síðustu áratugi og helst það að einhverju leyti í hendur við framfarir í læknavísindum og aukna menntun almennings.

Þessi skoðanaskipti á fésbókarsíðu Sigurðar Þórs hófust reyndar á deilum um dauðarefsingar. Þær eiga sér víða talsmenn þó ekki hefðu þeir sig mikið í frammi þarna. Flestir virtust vera þeim algjörlega andvígir og mest var deilt um hvort aldur skipti þar máli. Athyglisvert var að engar konur tóku þátt í þeim skoðanaskiptum sem fram fóru. Yfirleitt vantar þær þó ekki hjá Sigurði Þór.

Ég tel að Íslendingar eigi að ganga í ESB. Ég álít líka að greiða eigi þjóðaratkvæði um það mál. Eins og nú lítur út eru allar horfur á að slíkt yrði fellt. Mun auðveldara væri að sætta sig við að málið yrði fellt í þjóðaratkvæðagreiðslu en án hennar. Hvenær slík þjóðaratkvæðagreiðsla færi fram finnst mér að löglega kjörin stjórnvöld (alþingi) eigi að ákveða. Þó ætti alþingi að ákveða einhverjar reglur um þjóðaratkvæðagreiðslur og gerir það e.t.v.

Sagt er að meirhluti þjóðarinnar vilji ljúka viðræðunum við ESB og greiða atkvæði um niðurstöðuna. (Og væntanlega fella hana). Sömuleiðis telja margir að meirihluti sé hjá þjóðinni fyrir breyttu fiskveiðistjórnunarfyrirkomulagi. Gallinn er bara sá að ekki er vitað hvernig það fyrirkomulag ætti að vera. Næsta öruggt er að mikill meirihluti styður þjóðareign á óveiddum fiski. Deilur þar snúast einkum um orðalag og lagaskilning.

„Mér finnst allt kónga- og drottningastand verulega ógeðfellt. Svoleiðis er það bara. Ef ég byggi í landi þar sem væri kóngur, þá væri ég ákafur lýðveldissinni.
Að það séu meðfædd fríðindi í ákveðnum ættum að vera þjóðhöfðingjar og búa í höllum með þjóna á hverjum fingri – og það líka í lýðræðisríkjum. Það er ekki bara tímaskekkja, heldur alveg absúrd. Og þetta tíðkast meira að segja á hinum frjálsu Norðurlöndum."

Segir Egill Helgason. Alveg er ég sammála honum þarna. Mér finnst ástandið samt fyrst og fremst hlægilegt. Þegar fríðindin eru farin að breiða úr sér til allra í ættinni hættir það kannski að verða hlægilegt og fer að skipta máli fjárhagslega. Hjá stórþjóðum er það hugsanlega afsakanlegt, en óþarfi er fyrir smáþjóðir að herma allskyns kónga og drottningarstæla eftir.

Snowden-málið er orðið æði fyrirferðarmikið. Gagnrýnin á Bandaríkjastjórn er mun harkalegri en venjulega. Hún er þó leyfð, en reynt er að gera hana óskaðlega. Ríkisstjórnir í svokölluðum vinaríkjum Bandaríkjanna skjálfa af hræðslu og gera allt eins og þeim er sagt. Meira að segja Rússlandsforseti er logandi hræddur.

IMG 3488Rautt hús með stórum gluggum.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurður Þór Guðjónsson

Vil taka fram að ég eyddi umræddum status á fasbók af slysni. Ætlaði að eyða öðrum sem var tvítekin.

Sigurður Þór Guðjónsson, 16.7.2013 kl. 16:13

2 Smámynd: Sæmundur Bjarnason

Allt í lagi með það. Það síðasta sem ég man af þeim þræði var að Jón Valur Jensson kom þar inn og þú áttir eftir það síðasta orðið sem ég sá.

Sæmundur Bjarnason, 16.7.2013 kl. 20:53

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband