1153 - Ég er afi minn

Var eitthvað að hálfskopast að vefsetrinu hárlenging.is í mínu síðasta bloggi. Bið afsökunar á því. Eflaust kemur þetta einhverjum að gagni. Sé núna að ég hef gleymt að setja link á þetta vefsetur þó ég hafi ætlað mér það. Lít á það sem bendingu frá æðri máttarvöldum um að hugmynd mín um hið daglega vefsetur sé ekki sérlega góð.

Flowers for Algernon

Hver var Algernon? Jú, það var músin sem upphaflega tilraunin var gerð á og blómin voru til að setja á gröf hans að beiðni Charlies.

Las smásögu með þessu nafni fyrir langalöngu. Líklega hefur hún þá verið tiltölulega nýútkomin. Hún er eftir Daniel Keyes. Saga þessi fjallar um mann að nafni Charlie Gordon sem með skurðaðgerð fékk gáfnavísitölu sína hækkaða úr 68 í 185.

Fann svo út sjálfur að kenningin að baki þessari skurðaðgerð var gölluð og framfarirnar aðeins tímabundnar. Það var auðvitað ekkert sem hann gat gert við þessu og ferðalagi hans til baka til sinnar lágu gáfnavísitölu er vel lýst í sögunni.

Stíll sögunnar er afar eftirminnilegur. Þar er um að ræða stuttar greinargerðir Charlies sjálfs á framförum sínum og síðar afturför. Réttritun og málfar allt ásamt breytingum á því sýnir þróunina vel.

Kvikmyndin Charly sem gerð var árið 1968 og Cliff Robertson lék aðalhlutverkið í er gerð eftir þessari sögu eða réttara sagt skáldsögu sem höfundurinn gerði seinna eftir sögunni.

Sagt er að nú sé verið að gera nýja kvikmynd eftir þessari frægu sögu og að Will Smith sé bæði framleiðandi og aðalleikari.

„Ég er afi minn." Þetta er ljóðlína (eða nafn á ljóði) sem ég heyrði einhvertíma fyrir löngu og er bara fjári góð. Ekki get ég notað hana því allir mínir afar eru löngu dauðir. (Merkismenn að sjálfsögðu og langafarnir líka. Einn slíkur var líka langafi Hrunvaldsins mikla í Hádegismóum en förum ekki nánar úti það) Sjálfur er ég afi og ætti að láta mér það duga.

Var að horfa á umræður á Alþingi áðan. Þar eru menn greinilega enn fastir í gamla hjólfarinu og komast ekki uppúr því. Sem betur fer eru flestir hættir að taka mark á þeirri stofnum og hún er greinilega til hliðar við alla aðra umræðu í þjóðfélaginu. Helst þyrfti að setja ríkisstjórnina á sama hátt til hliðar en ekki er sjáanlegt hvernig það getur gerst.

Sá drykk um daginn til sölu í stórmarkaði. Hann vakti athygli mína. Var sagður allrameinabót. Meira að segja var hann sagður vinna á deburð. Deburð??? Ég snarstoppaði. Gat verið að það stæði deburð þarna? Hvað er deburð eiginlega? Jú, það bar ekki á öðru. Þarna stóð deburð. Ég fór að lesa þetta betur. Jú, þetta átti greinilega að vera depurð. Einstöku sinnum finnst mér að kunnátta í stafsetningu sé mér til góðs. Svo var í þetta sinn.

Ekki má gleyma hundasögunni. Kannski ég setji hana bara í salt að þessu sinni. Hundurinn er hvort eð er sofandi núna minnir mig.

IMG 3222Seldalur hvað?


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

En hvað þetta er daburlegt þetta með deburðardrykkinn.

Hoppandi 28.9.2010 kl. 06:22

2 Smámynd: Sæmundur Bjarnason

Hoppandi, satt segirðu. Samræmd stafsetning veldur því oft að menn skilja hvern annan betur.

Sæmundur Bjarnason, 28.9.2010 kl. 06:59

3 Smámynd: Jóhannes Laxdal Baldvinsson

En varst þú ekki að gagnrýna notkun okkar á y og ý?  Ef við hættum að nota þessi rittákn, hvernig vitum við þá hvort við erum að tala um list eða lyst eða að hírast eða hýrast, firra eða fyrra og svo framleiðis?

Jóhannes Laxdal Baldvinsson, 28.9.2010 kl. 14:39

4 Smámynd: Sæmundur Bjarnason

Jóhannes, stundum finnst mér engu máli skipta hvort notað er y eða i en stundum getur það auðvitað valdið misskilningi. Þær vitleysur sem maður hefur ekki séð áður (eins og t.d. deburð) virka ansi ankannalegar. Man ekki eftir að ég hafi mælt með að leggja niður ypsilonið en feginn var ég þegar setan hvarf.

Sæmundur Bjarnason, 28.9.2010 kl. 15:09

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband