518. - Nú færist sennilega fjör í leikinn

Svei mér ef það fara ekki hausar að fjúka. Ég hef verið að glugga í umsagnir um ræðuna frægu hjá Davíð Oddssyni og sé ekki betur en eitt og annað geti leitt af því sem þar er sagt. Það má búast við að ýmislegt gerist næstu daga. Jafnvel að afsögn Guðna Ágústssonar verði smámál.

Það er samt ekkert fyndið við ástandið á landinu núna þó erfitt sé að taka það alvarlega. Að mörgu leyti minnir þetta allt saman á lélega gamanmynd. Ætlar þetta engan endi að taka. Er yfirríkisstjórnin kannski í Seðlabankanum? Sumir hafa gefið það í skyn.

En þetta eru skemmtilegir tímar þó kreppufjandinn sé það ekki. Margt er að gerast og eflaust er margt eftir enn. Davíð á förum og ríkisstjórnin hugsanlega líka.

Nú er vitað að allir helstu ráðamenn þjóðarinnar vissu að minnsta kosti í febrúar síðastliðnum hvert stefndi með fjármálakerfið íslenska. Ég tek undir það með Friðriki Skúlasyni að fróðlegt væri að fá nákvæmt yfirlit yfir það hverjir forðuðu sínum fjármunum á öruggari staði eftir að þetta varð ljóst. Ég er næstum viss um að allir ráðherrarnir hafa gert það og sennilega miklu fleiri. Með því hafa þeir að sjálfsögðu fyrirgert rétti sínum til áframhaldandi setu í valdastöðum og hugsanlega brotið lög.

Þónokkur komment fékk ég í kommentakerfið mitt vegna orða minna um EU aðild og Samfylkinguna. Ég gæti vel haft um nóg að skrifa þó ég skrifaði eingöngu um Evrópumál. Mér liggur bara svo margt annað á hjarta að ég á erfitt með að einbeita mér að því.

Athyglisverðust þóttu mér þessi orð Þorgeirs Ragnarssonar:

Og hvaða lausnir býður Samfylkingin upp á? ESB og evru, jafnvel þótt vitað sé að evran verði í fyrsta lagi komin til skjalanna eftir að kreppan verður liðin hjá. Svar Samfylkingarinnar er það að henda sjálfstæði landsins í ruslið og ganga í ríkjasamband þar sem áhrif okkar verða engin og ein helsta auðlind landsins verður afhent skriffinnum í Brussel.

Þetta er það sem ég hef kallað landráðakenninguna. "Að henda sjálfstæði landsins í ruslið" er ágæt myndlíking en ekkert meira. Ég gef lítið fyrir svona málflutning. Vissulega er þó að mörgu að hyggja en nærtækast er að horfa á hvernig öðrum smáþjóðum hefur gengið að fóta sig á Evrópubandalagssvellinu. Vinsamleg samskipti við aðra hljóta ævinlega að kalla á einhverja eftirgjöf. Hver hún verður er að sjálfsögðu undir okkur sjálfum komið.

Lítum ekki bara á Evrópu. Lítum einnig á aðrar heimsálfur. Ríki Bandaríkjanna eru um margt lík þjóðríkjum. Söguleg arfleifð er þó ekki mikil þar eftir að Indíánum var útrýmt. Viljum við vera eins og Amish-fólkið er þar og afneita öllu sem nýmóðins er? Ef við neitum öllum samskiptum við aðra nema á okkar eigin forsendum getum við endað einhvern vegin þannig.

Ég get ekki séð að þau ríki sem gegnið hafa í Evrópubandalagið hafi týnt sjálfstæði sínu. Norðmenn hafa hingað til verið okkur góð fyrirmynd í Evrópuandúðinni en svo getur vel farið að þjóð af þeirra stærðargráðu og með gnægð olíupeninga einangrist á endanum ef hún heldur áfram að fúlsa við öllu sem að EU snýr. Mér finnst að við ættum að vera á undan Norðmönnum í Evrópubandalagið því þeir enda þar líka.

 

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sæll frændi.

Varðandi það að ríki ESB hafi glatað sjálfstæði sínu vil ég bara benda á að æðsta framkvæmdarvald, dómsvald og löggjafarvald nefndra ríkja er í Brussel (og að litlum hluta í Strasbourg hluta árs). Stór ríki á borð við Frakkland, Þýskaland og Bretland hafa vissulega enn mikið að segja um löggjöfina, en hætt er við að Ísland hefði afar lítið að segja um þá löggjöf og það framkvæmdavald sem kæmi fram í nafni Íslands, gengi landið inn í ESB.

Það er mikilvægt að átta sig á því að ESB virkar eins og ríki, ekki eins og samstarf. Hvers vegna ætti ESB annars að þurfa að hafa fána, þjóðsöng, utanríkisráðherra og her, ef það væri ekki ríki. Að ganga í ESB er að innlima Ísland í annað ríki.

Mönnum er svo auðvitað frjálst að vilja gera Ísland að fylki innan ESB, en það er þá mikilvægt að þeir átti sig á því hvað í því felst. Sjálfur er ég ekki hrifinn af hugmyndinni en finnst Evrópusambandið þó áhugavert fyrirbæri og hef haft gaman af að kynna mér það.  

Máni Atlason 20.11.2008 kl. 01:01

2 Smámynd: Óskar Þorkelsson

vel mælt Sæmi !

Óskar Þorkelsson, 20.11.2008 kl. 11:57

3 Smámynd: Sigurður Hreiðar

Er víst að allir ráðamenn ráðherrar hafi í febrúar vitað að hverju fór? Átti ekki Þorgerður Katrín og maðurinn hennar eftir að bjarga miklu af sínum sjóðum þegar ólagið dundi yfir?

Ég er ekki viss um að þetta fólk hafi séð lengra fram en þú og ég -- fyrr en eftir á. Eins og við.

Og svona til umhugsunar: Hvað erum við alltaf að tala um evrur og esb og viljum svo fá öll lán í US-dollurum, sama hver lánar okkur? Hvað er nú að evrunni?

Sigurður Hreiðar, 20.11.2008 kl. 12:42

4 Smámynd: Óskar Þorkelsson

góð grein hjá þér Jón Frímann.. mjög góð.

Óskar Þorkelsson, 20.11.2008 kl. 20:42

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband