2024 - Um túrbó-kapítalisma o.fl.

Eru svonefndir túrbó-kapítalistar að ganga af venjulegum kapítalistum dauðum? Það heldur Egill Helgason. Auðræði það sem herjar á Vesturlönd gæti hæglega eytt forystu þeirra í flestum málum á skömmum tíma. (Der untergang des Abendlandes) Dólgakapítalismi sá sem víða gerir sig gildandi nú um stundir er hættulegur þeim stöðugleika sem hinn vinsæli og aðlaðandi kapítalismi hefur víða komið á. Kommúnisminn eyðilagði meira en hálfa öld af þróum og framförum á þeim slóðum þar sem hann náði fótfestu. Kapítalisminn sigraði greinilega í orrustu þeirri sem háð var við hann um sálir mannanna. Kratisminn rétt slapp og gæti alveg tekið við ef kapítalismanum hlekkist á.  

Fann ágæta hlaupasíðu í gær. Bjössi bróðir benti mér á hana á fésbókinni. Hún heitir: betaruns.com og hefur allt. Er eftir einhvern næringarfræðing en það skiptir engu máli. Hún er ekkert að prómóta sig eða sitt fyrirtæki nema þá á mjög óbeinan hátt. Aldrei hef ég sundað hlaup þó það sé talsvert í ættinni að gera það. Fjallgöngur stundaði ég þó um fimmtugt, en er hættur því núna. Alltaf hef ég samt haft áhuga á langhlaupum. Útivera er engu lík. Það þarf ekki að segja þeim sem hana hafa stundað í hverju ánægjan af henni er fólgin. Mér finnst engu máli skipta hvað stundað er útivið. Það geta verið fjallgöngur, hlaup, gönguferðir, golf eða svosem hvað sem er. Þó ég hlaupi ekki mikið finnst mér gaman að lesa hlaupasíður. Eins var það eitt sinn með veitingahúsagagnrýni Jónasar Kristjánssonar að ég las hana alveg í tætlur þó ég kunni ekki nokkurn skapaðan hlut að elda og sé algjör analfabeti í öllu sem snertir matartilbúning.

Sá einn er algjörlega laus við kynþáttafordóma sem aldrei nefnir þá á nafn. Þar með er ég víst fallinn úr þeirri kategóríu, þó ég hafi rembst eins og rjúpan við staurinn (hvaða staur?) við að stilla mig um að minnast á þá.  

„Nanana búbú“ er eitt af því sem Tinna hefur kennt mér. Eflaust er þetta leikskólamál og reyndar veit ég svosem ekkert hvað það þýðir eða hvernig á að nota það. Veit bara að það missir allan sinn magiska kraft ef það er ekki sönglað á vissan hátt. Dýr og ómálga börn taka miklu meira mark á því hvernig hlutirnir eru sagðir en nákvæmlega því sem sagt er. Þetta vita allir og sum austurlensk tungumál eru þannig að hljómfallið getur skipt alveg jafnmiklu máli og hvað er sagt. Samruni bókmáls og talmáls er oft hvað erfiðastur útaf þessu. Hægt er að segja margt með hljómfallinu einu og látbragðinu þó erfitt sé að koma orðum að því.

Áður hef ég minnst á hve gaman getur verið að rugla orðaröð. Mundi skyndilega núna áðan eftir einu vinsælu dæmi um það. Áður fyrr var oft sagt: (Við unglinga.) Hagaðu þér skikkanlega. Svo var líka vinsælt að snúa því við og segja: Skikkaðu þér haganlega. Þetta er eitt af þeim orðatiltækjum sem virðast vera alveg horfin úr málinu, enda eru víst allir hættir að skikka sér haganlega, eða þannig.

Já, ég verð að viðurkenna að þetta er fremur innihaldslítið blogg hjá mér. Svona getur samt alltaf farið þegar maður hefur vanið sig á að blogga þindarlaust. Eiginlega ætti ég að reyna að safna einhverju bitastæðu í sarpinn, en ekki senda frá mér svona aumlegt blogg.

IMG 3548Keflavík, Smárinn, Grundir. (Já, allri umferð er beint á Auðbrekkuna.)


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband