814 - Sćmundarháttur í bloggi

Í Borgarnesi var haft fyrir satt ađ stórtöffarar nokkrir hefđu skroppiđ til Reykjavíkur til ađ fá sér pulsu á Umferđarmiđstöđinni, sem ţá var eini stađurinn á landinu ţar sem opiđ var allan sólarhringinn, ţó í gati vćri. Ţetta ţótti hraustlega gert. Nokkru fyrr hafđi Palli á Álftavatni á Snćfellsnesi skroppiđ eftir varahlut til Reykjavíkur ţegar heyskapur stóđ sem hćst og komiđ samdćgurs til baka. Ţađ var sömuleiđis vel ađ verki stađiđ.

Sannleikurinn mun gera yđur frjálsan. En er ţađ sannleikurinn sem predikađur er á útvarpi Sögu? Ekki finnst mér ţađ. Einhverjum finnst ţađ samt eflaust. Rétta ráđiđ er ađ hafa upplýsingar sem flestum ađgengilegar. Vilji menn losna viđ ađ útvarp Saga hafi áhrif á fólk er ekki rétta leiđin ađ herđa kröfur um fjölmiđlun almennt og reyna ađ hanka Arnţrúđi á einhverju lítilvćgu atriđi til ađ gera stöđinni erfitt fyrir. Arnţrúđur eignađist Sögu á sínum tíma og hefur sýnt framá ađ hćgt er ađ reka útvarpsstöđ án ţess ađ leggja ađaláhersluna á plötuspilun.

Einu sinni var Jón Valur Jensson bloggvinur minn hér á Moggablogginu. Ekki lengur. Sá vinskapur slitnađi ekki fyrir minn tilverknađ.

Bloggiđ sem slíkt er mér alltaf ofarlega í huga ţrátt fyrir Sćmundarháttinn í bloggi sem mér er stundum strítt á. Ég vanda mig svolítiđ viđ bloggin mín en sú árátta nćr bara til skrifelsisins. Sumir bloggarar blogga ekki bara oft á dag, ýmist međ fréttatengingum eđa ekki, heldur myndskreyta bloggin sín fagurlega ađ auki.

Ţetta hef ég aldrei komist uppá lag međ. Nenni heldur ekki ađ eyđa tíma í ţađ. Passa mig bara á ađ hafa bloggin hćfilega löng (eftir ţví sem mér finnst) og geri svo bara eitthvađ annađ. Helst auđvitađ ekki neitt ţví ţađ er ótrúlega freistandi ţegar mađur er kominn á minn aldur ađ liggja bara í leti og láta ađra puđa.

Auđvitađ eru myndskreytt blogg miklu fallegri en önnur. Oftast eru ţessar myndir einhvers stađar af netinu og í góđu samrćmi viđ ţađ sem skrifađ er. Kannski eru ţćr teknar úr söfnum sem menn búa sér til á Netflakki.

Hvađ er Sćmundarháttur í bloggi? Já, ég er óttalega „inbilskur" og hugsa mun meira um sjálfan mig en ađra. Sumir sem lesa blogg skilja ţetta međ Sćmundarháttinn eflaust á einhvern hátt. Ţeir sem nota ţessa glósu hljóta ađ skilja hana betur en ađrir. Í fljótu bragđi man ég ekki eftir nema einum núbloggandi manni sem hefur notađ ţetta. Ţeir kunna ţó ađ vera fleiri. Mér dettur í hug ađ Sćmundarháttur geti veriđ:

Blogg um blogg.

Ađ slá alltaf úr og í.

Vera upptekinn af sjálfum sér.

Vera svolítiđ kjánalegur en óvitlaus samt.

Ađ blogga oft og setja stundum myndir aftast.

Fíflagangur um sem allra flest.

Sambland af öllu ţessu.

Auđvitađ er ég međ ţessu ađ vekja athygli á blogghćttinum og vonast til ađ orđalagiđ nái fótfestu.

Er ég svo einstakur ađ ţađ ţurfi sérstakt orđ um ţađ hvernig ég blogga?

Gćti veriđ ađ ég vćri ţá orđinn ofurbloggari eins og ég hef alltaf stefnt ađ?

 "Upp á síđkastiđ hefur boriđ meira á ţví en venjulega hvađ bloggarar moggabloggsins eru uppteknir af  sjálfum sér. Segja má ađ margir ţeirra hafi síđustu daga tekiđ upp svo kallađan Sćmundarhátt á sínum bloggum. Ástćđa ţess kann ađ vera, a.m.k. ađ hluta, ađ einhver bankamađur og annar pólitíkus kvörtuđu hástöfum fyrir skömmu viđ fjölmiđla landsins undan bloggurum, hvađ ţeir vćru dómharđir og ósanngjarnir." 

Segir Svanur Gísli.

 

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Brjánn Guđjónsson

Sćmi minn. munt ţú blogga undir blárri hond Bubba kóngs?

Brjánn Guđjónsson, 25.9.2009 kl. 00:33

2 Smámynd: Emil Hannes Valgeirsson

Ţú ert líka ađal miđnćttisbloggarinn.

Emil Hannes Valgeirsson, 25.9.2009 kl. 00:40

3 Smámynd: Sćmundur Bjarnason

Brjánn, já ég býst viđ ţví. Útskýri kannski í nćsta bloggi.

Emil Hannes, miđnćttisbloggarinn er frábćrt orđ.

Sćmundur Bjarnason, 25.9.2009 kl. 02:00

4 Smámynd: Svanur Gísli Ţorkelsson

Sćmundarhátturinn lengi lifi.

Svanur Gísli Ţorkelsson, 25.9.2009 kl. 02:27

5 identicon

Sćmundur skólabróđir! Haltu bara áfram ađ vera eins og ţér er eđlilegt. Ekkert ađ fara ađ setja ţig í einhverjar "menningarstellingar". Ef ţú byrjar á ţeim andskota hćtti ég ađ lesa pistlana ţína. Punktur.

Ellismellur 25.9.2009 kl. 04:44

6 identicon

Ég held ađ gagnrýni margra á einstökum bloggum og bloggurum felist í misskilningi (eđa allaveg öđrum skilningi en mínum) á hvađ blogg er. Ađ ţeirra mati geta blogg veriđ léleg eđa góđ, skemmtileg eđa leiđinleg, löng eđa stutt, og fer ţađ eftir smekk hvers og eins hvađa lýsingu einstakt blogg fćr.

En blogg í heild sinni er ekki eitt stakt genre eins og t.d. sakamálasagan, grínsasga, hryllingssaga o.s.frv. heldur tegund miđils ţar sem efnistök, ritstílar og tilgangur bloggsins eru jafn fjölbreytt og bloggarar eru margir. 

Reyndar eru ađ myndast hópar bloggara sem blogga svipađ og sumir ţeirra mćra sinn blogghátt en eru á móti öđrum. 

En ađ mínu mati er ekki hćgt ađ segja ađ ţađ sé til vont eđa gott blogg, ţví blogghöfundur rćđur stefnunni, genre, og lesendur geta valiđ og hafnađ bloggenre eftir ţví hvađ ţeim líkar. En ađ dćma annara blogg lélegt útfrá sínum blogghćtti eđa ţeirra sem mađur er ánćgđur međ, er hreinlega léleg krítík.

Til samanburđar vćri fráleitt fyrir bókmenntarýni ađ gagnrýna gamansögu (kómedíu) fyrir of fá eđa engin tragedísk atriđi.

Magnús G. K. Magnússon 25.9.2009 kl. 05:08

7 Smámynd: Sćmundur Bjarnason

Takk, Ellismellur.

Magnús, ég er mjög sammála ţér um ţetta. Ţađ er einmitt eđli bloggs sem er mér sérstakt áhugamál. Einstakar blogg-greinar geta samt auđvitađ veriđ annađhvort góđar eđa slćmar og blogg hvers höfundar boriđ ákveđin einkenni.

Sćmundur Bjarnason, 25.9.2009 kl. 05:33

8 identicon

Davíđ fer á Moggan til ţess ađ breyta söguskođuninni. Breyta ţví ađ hann vćri upphafsmađur einkavinavćđingarinnar, klúđurs síns í Seđlabankanum og ţá sérstaklega í ţarna rétt í lokin ţegar hann jós 350 milljörđunum í gjaldţrota bankana. Af nóg er ađ taka.

Ólafur Sveinsson 25.9.2009 kl. 08:25

9 identicon

Hafđu ţinn háttinn á, Sćmundur. Ţađ er gott ađ eiga ţig ađ í "lestrarhorninu".

Skorrdal 25.9.2009 kl. 08:30

10 identicon

Ef bláa höndin fer ađ reyna ađ kyrkja(kirkja) ţig, ţá dembir ţú ţér međ mér á wordpress kallinn minn :)

DoctorE 25.9.2009 kl. 10:41

11 Smámynd: Finnur Bárđarson

Ég get ekki séđ annađ en ađ Sćmundarblogg, sé međ ţví besta á blogginu. Sjálfur á ég langt í land en hefđi veriđ upp međ mér ađ vera kallađur Sćmundarbloggari.

Finnur Bárđarson, 25.9.2009 kl. 13:45

12 Smámynd: Sćmundur Bjarnason

Ólafur, ég held ađ Davíđ breyti ekkert söguskođun minni. Er samt alveg opinn fyrir ţví ađ fara annađ.

Skorrdal, takk. Fylgist alltaf međ ţér. 

DoctorE, kyrkja/kirkja minnir mig á langa sögu um séra Helga Sveinsson. Hef samband viđ ţig ef mig langar á wordpress.

Finnur, takk.

Sćmundur Bjarnason, 25.9.2009 kl. 18:05

13 Smámynd: Kama Sutra

Ég kann vel viđ Sćmundarháttinn.  Góđ tilbreyting frá öllum kreppubloggunum.

Kama Sutra, 25.9.2009 kl. 20:25

14 identicon

Ég er fluttur af Moggablogginu, Sćmundur. http://skorrdal.is - ef ţú vilt halda áfram ađ fylgjast međ. ;)

Skorrdal 26.9.2009 kl. 04:44

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband